Vì lịch thi đấu, Liverpool hủy trận giao hữu với tuyển Việt Nam

Theo bongdaso88 dẫn nguồn từ LĐBĐ Việt Nam (VFF) xác nhận Liverpool sẽ không đá trận giao hữu với ĐT Việt Nam như kế hoạch ban đầu.

Hồi tháng 1/2019, VFF từng tiết lộ đã liên hệ mời CLB Liverpool tới Mỹ Đình tham dự trận giao hữu với ĐTQG Việt Nam. Khi đó, NHM bóng đá nước nhà rất kì vọng kế hoạch sẽ thành công và trận đấu sẽ được tổ chức vào cuối tháng 5 hoặc đầu tháng 6 với kinh phí khoảng 4,3 triệu USD.

Người hâm mộ Việt Nam tiếc nuồi vì mất cơ hội xem trực tiếp các cầu thủ Liverpool thi đấu​

Tuy nhiên, ở mùa giải này, Liverpool đang thi đấu thành công ở đấu trường UEFA Champions League. Họ đã đi tới vòng tứ kết sau khi loại Bayern Munich ở vòng 1/8. Điều này đã ảnh hưởng tới kế hoạch ban đầu nên thầy trò Jurgen Klopp sẽ không thể tới Việt Nam du đấu.

Thông tin này đã được Tổng thư ký VFFF, ông Lê Hoài Anh xác nhận: “Do Liverpool thi đấu tốt và đi sâu ở UEFA Champions League nên mọi thứ không diễn ra theo dự kiến ban đầu. Cả hai bên đều không thể chủ động được với kế hoạch thi đấu vào mùa hè nên trận giao hữu không thể thực hiện được”, ông Lê Hoài Anh, Tổng thư kí VFF xác nhận.

Nếu đi tới trận chung kết Champions League mùa này như mùa giải trước, Liverpool sẽ kết thúc mùa giải sau ngày 1/6. Do chưa thể lường trước các kịch bản nên đội bóng Anh buộc phải từ chối các lời mời ở khung thời gian này. Chưa kể, thầy trò Klopp đã lên kế hoạch du đấu ở Bắc Mỹ thay vì châu Á.

Việc Liverpool từ chối có thể là nguyên nhân khiến VFF nhận lời mời tham dự King’s Cup 2019 tại Thái Lan. Giải đấu này dự kiến diễn ra từ 5–8/6.

Trong quá khứ, ĐT Việt Nam từng mời 2 đội bóng Anh tới Mỹ Đình thi đấu là Arsenal và Man City. Hai sự kiện này đều nhận được sự chú ý lớn từ truyền thông trong nước và quốc tế.

Với những thành công vang dội của các đội tuyển dưới thời HLV Park Hang-Seo, NHM bóng đá nước nhà rất muốn ĐTQG đá 1 trận giao hữu với 1 CLB lớn. Nhưng sau khi Liverpool từ chối, VFF không hứa hẹn sẽ mời 1 CLB khác thay thế.